Home / Uncategorized / NGUYỄN THÁI DUY TRẢI NGHIỆM TẠI ANGKOR WAT, ANGKOR THOM, BIỂN HỒ TẠI SIEM REAP – CAMPUCHIA

angkor-wat

Hi Bạn,

Làm việc, kinh doanh, học tập trải nghiệm trong các chuyến đi xa và khám phá thế giới xung quanh chúng ta là nguyện vọng của mình cùng các bạn trong cộng đồng Be Training. Ngày 29, 30/4 đến ngày 1 và 2 tháng 05 năm 2013 chúng mình đã có một chuyến trải nghiệm quá đã tại Siem Reap – Campuchia. Đoàn đí tự túc và mình thích như vậy, tự lên kế hoạch và tìm tòi không thông qua công ty du lịch hoặc tổ chức nào. Và đây là những hình ảnh kết quả của chuyến đi.

angkor-wat-1

Bắt chuyến xe khách từ bến xe tại Phnom Penh, Camphuchia. Biết được chuyến xe này thông qua anh tài xe túc túc chở chúng tôi đến, nói bên xe bởi nới tập trung các tuyến đi khắp các tình thành khác của Campuchia tuy nhiên không giống như bến xe tại Việt Nam. Nó trong nhỏ, chỉ có chỗ cho khách ngồi khi chờ xe và một khoảng đất đến giờ chạy là xe đến đưa khách đi. Tôi nghĩ đây là bến xe lớn của họ nhưng cách họ làm khác mình thôi.

angkor-wat-2

Trên xe khách đến Siem Reap chính tôi gợi nhớ lại cảnh đi xe khách của Việt Nam chúng ta cách đây 15 năm về trước chỉ có khác là hồi đó xe của bên mình cũ kỹ hơn, nhưng chạy đón khách dọc đường thì giống bên mình lắm. Đã lâu lắm mình mới có cảnh đi xe như vậy. Giờ ở ta toàn xe của các thương hiệu như Phương Trang, Mai Linh, Cúc Tùng… đến giờ là chạy và không đón khách dọc đường. Vì lo đón khách nên xe chạy khá lâu.

Từ Phnom Pênh đến Siem Reap khoảng hơn 300 km tuy nhiên chúng tôi lên xe từ 2h chiếu đến 21g 30 tố imới đến Siem Reap khá mất nhiều thời gian trên xe. Trên chuyến xe có đủ các thành phần khách, chúng tôi gồm 06 người Việt Nam, có những người châu âu, có cả người Trung Quốc đi du lịch cùng người dân bản địa Campuchia đi lại trên tuyến đường.

angkor-wat-3

Siem Reap về đêm quá nhộn nhịp, những gian hàng ăn uống, cửa hàng bán hàng hóa và các quá ăn, cà nhạc nhộp nhị cả một đoạn đường chỉ toàn là khách dụ lịch đi bộ. Nhìn chúng cuộc sống người dân vẫn còn khó khân tuy nhiên trung tập chính phục vụ cho khách dụ lịch khá náo nhiệt và tấp nập. Không thiếu dịch vụ gì, nào là Massages chân, Massages cá ngay trên đường, ở đây có dịch vụ 1 USD khá hay. Đi đâu cũng 1 USD, 1 chai nước cũng vậy, 1 món ăn hay dịch vu masage cá cũng 1 usd.

Chúng tôi nhận khách sạn ngay trung tâm gần sát với khu phố đêm nhờ anh tài xế xe túc túc hướng dẫn.

angkor-wat-4

Khi tận mắt chứng kiến thành cổ Angkor Wat bạn mới cảm nhận được sự uy nghi và công trình vĩ đại của người xưa. Bằng chính sức lực, tri tuệ, công nghệ cách đây cả ngàn năm mà đã làm được những tòa nhà bằng đá lớn như vậy. Chứng kiến kiến trúc và tòa nhà mình cảm giác con người thật nhỏ bé so với những gì chúng ta đang biết về thế giới này.angkor-wat-5

Có lẽ, người Việt Nam chúng ta ai cũng nghe nói đến Biển Hồ – Campuchia, bởi ngay từ nhỏ chúng ta đã được học trong sách giáo khóa, tuy nhiên rất ít trong chúng ta được tận mắt chứng kiến và cùng hòa mình trong không khí cũng như làn nước và hơi thở của Biển Hồ kỳ diệu này.

Biển nhưng không có sóng, bởi được nằm gọn trong đất liền, trong thời gian này chúng tôi đi là tháng 5 nên nước hồ rất cạn khoảng hơn 1m nước, người lái tàu đưa chúng tôi ra khơi nói rằng vào mùa nước lớn khoảng tháng 10 thì độ sau nước khoảng 5 m. Chính vì vậy mà rất ít sóng và mùa này do nước cạn nên tàu thuyền đi lại làm đục nước. Bạn nhìn thấy đấy nước mang màu phù sa.

angkor-wat-6

Đây là bức hình trong đền Angkor Wat nơi trung tâm giao nhau của các viên đá ở dưới sàn nhà cũng là noi giao nhau của những viên đá phía trên trần nhà. Chúng tôi để máy ảnh ngay trung tâm dưới đất và quay ngược máy ảnh sau đó cùng đứng quanh tròn nhìn từ trên xuống và chụp hình từ dưới lên. Cảm giác thật thú vị. Có dịp bạn đến đây nhớ trải nghiệm cảm giác này nhéangkor-wat-7

Cây cọ lâu năm sống trong khung viên của đền Angkor Wat, chính những cây cọ này làm cho buổi trưa nắng nóng dịu hơn. Bởi trong đền Angkor Wat chỉ toàn là đá, trong không khí nóng khí đá bóc lên làm chúng ta càm giác oai bức hơn. Chính những cây cọ trong sân đền tạo ra càm giác dễ chịu.angkor-wat-8

Nhìn từ ngoài cổng thành, cách xây thành như bao thành cổ khác ở Việt Nam, xung quanh thành điều có hào nước sâu và rộng để bảo vệ thành. Chỉ có một con đường vào cổng thành chính, riêng đến Angkor Wat to rộng và làm bằng đá trong thật hùng vỹ và oai hùng. Thường các đến khác cổng và đường vào thành không lớn. Nhưng Angkor Wat thật là khác biệt.angkor-wat-9

Đây là bức hình được chụp trong khu quần thể Angkor Thom gần với đền Angkor Wat, cách Angkor Wat vài khoảng 1km. Bên này bị tàn phá nhiều hơn, không được phục hồi và bảo quản như bên Angkor Wat, những bức tượng thần bằng đá ghép lại và chạm khắc trong rất độc đáo. Không hình dung nổi người xưa làm bằng cách nào mà ảnh tồn tại càng ngàn năm vẫn cứ đẹp.angkor-wat-10

Một chút bay bổng cùng không khí Biển Hồ, cảm giác thật đã, thoáng mát và trong lành, thanh thản và nhẹ nhàng làm sao ấy.angkor-wat-11

Mình cùng bạn Mạnh, chó săn phú quốc cùng đứng trên căn nhà nổi nơi tạo ra chỗ chân, cũng như nghĩ giải lao và tạo ra sự thu khi ngắm cảnh Biển Hồ. Đoàn của mình cũng tập trung vào đây đúng nắm cảnh tổng quan cảnh biển, nước và con người sinh hoạt trên hồ. Cũng như thưởng thức cảm giác nơi nước và trời trong rộng mà mênh mong.

angkor-wat-12

angkor-wat-31

angkor-wat-32

About betraining

Loading Facebook Comments ...