Home / Uncategorized / Núi Lửa Taal và Volcano tại Philippine ngày 8 tháng 5 năm 2014

Núi Lửa Taal và Volcano tại Philippine ngày 8 tháng 5 năm 2014

nui-lua-taal

Toàn bộ khu vực rộng lớn Núi Lửa Volcano rất đẹp, xung quanh là nhà hàng, khách sạn và đời sống rất nhộn nhịp. Nếu bạn đến Manila thì tranh thủ dành thời gian để đến thăm và tham quan nơi này. Đoàn chúng tôi từ đảo Tacloban đi chuyến bay nội địa của hãng hàng không Cebu đến Manila lúc 12g sau đó bắt xem Buýt  đi đến Volcano mất khoảng 3h đi xe.

nui-lua-taal-1

Đi tìm khách sạn giá rẻ để ở, những khách sạn nằm cùng hướng với Volcano giá khá cao chúng tôi đã chọn qua bên kia đường tầm nhìn về hướng núi lửa không tốt tuy nhiên giá khá rẻ. Dịch vụ nhà nghỉ ở đây khá kém tuy nhiên không sao quan trọng là có chỗ nghĩ an toàn.nui-lua-taal-2

Người dân ở đây làm dịch vụ rất nhiệt tình, đi đâu chúng tôi cũng được tiếp thị dịch vụ đưa chúng tôi đến núi lửa hết. Nhưng giá cả thì phải cẩn thận, họ nói thách còn hơn cả những người bán hàng ngoài chợ Bà Chiểu và Chợ Bến Thành. Bạn cứ bình tỉnh trả giá, hỏi thăm nhiều người nhất là những người không làm trong ngành này họ sẽ nhiệt tình hướng dẫn bạn.nui-lua-taal-3

Sáng hôm sau chúng tôi bắt xem máy của họ, về cơ bản cũng giống xe của mình nhưng họ có gắng thêm cái lồng xe 1 bên nên người nhỏ nhỏ ngồi được đến 4. Tức là 02 người trong lồng và 2 người ngồi trên yên xe. Để tiết kiệm chi phí chúng tôi chọn phương án đi 1 xe, chở 04 người.nui-lua-taal-4

Đường vòng quanh, lượn qua, lượn lại, xuống dốc khá nhiều làm tụi mình ngồi rất chặt và hơi nguy hiểm vì chưa có kinh nghiệm. Lần khác đi thì chỉ nên 1 xe 2 người là ok. Mất khoảng 20 phút xe máy mới đưa chúng tôi đến thung lũng ở gần hồ và giờ là chuyển sang đi thuyền để vào núi.nui-lua-taal-5

Đến đây bạn mới biết cảm giác Núi Trong Hồ như thế nào. Tức là có một cái hồ rất lớn, thật là lớn  bao quanh hòn núi cũng lơn nhưng lọt tõm trong hồ. Nước trong hồ xanh lắm và khá nhiều cá nước ngọt. Người dân nuôi làm lồng nuôi cá cũng khá nhiều nhiều.nui-lua-taal-6

Sau khi thõa thuận xong chúng tôi xuống thuyền để qua sông. Thuyền bên này có bề ngang hẹp nên mình thấy nó không an toàn, cứ tự hỏi trong chính mình là sao họ không làm cho nó to bề ngang hơn. Nên để không bị lật họ làm thêm 2 cái càng 2 bên để giữ căng bằng.

nui-lua-taal-7nui-lua-taal-8

Tuy nhiên khi trực tiếp ngồi lên thuyền và máy bắt đầu chạy mới thấy được hóa ra nó rất an toàn và hiệu quả, do bề ngang nhỏ nên tiếp xúc trực tiếp với mặt nước ít nên thuyền chạy nhẹ và nhanh hơn thuyền của chúng ta nhiều và có 2 càng 2 bên nên giữ thăng bằng tốt lắm.nui-lua-taal-9

Sau 20 phút đi thuyền trên hồ chúng tôi đã đến núi bên trong hồ nhưng để đến được núi lửa phải đi Ngựa để lên đỉnh cao bên trên. Hành trình đi ngựa thật thú vị có hơn 400 con ngựa rất nhiều loại ngựa khác nhau, mỗi con ngựa có một người quản lý đi cùng chúng tôi.nui-lua-taal-10

Mất khoảng 30 phút đi ngựa chúng tôi đã đến được đỉnh của núi lửa. Trên đường gần đến đỉnh chúng tôi gặp một ngọn khói bay nghi ngút từ dưới lòng đất xì lên nếu để tay vào rất nòng. Vì đó là những gì dưới lòng đất thoát ra.nui-lua-taal-11

Đến đỉnh núi lúc này chúng tôi mới chứng kiến một cảnh tượng khác đó là Hồ Trong Núi. Các núi lửa bên trong nó đều có hồ nếu nhìn từ bên ngoài vào thì đó là 1 quả núi có đỉnh. Nhưng khi lên đến đỉnh bạn mới nhận ra núi lửa có miệng nên mới phún trào được và khi hết phun rồi nó tạo ra một cái hồ rộng lớn trong chính lòng của nónui-lua-taal-12

Nước hồ trong xanh, nhìn kỹ có nhưng nơi trong hồ có hơi nóng xì ra và dĩ nhiên nước hồ rất nóng, không thể đến gần được. Có nhưng nơi thấy nước sôi luôn.

Một trải nghiệm rất thú vị. Mình rất mong các bạn dành thời gian trải nghiệm những gì đang diễn ra xung quanh chúng ta. Bản thân mình thì lên kế hoạch đều hàng năm để trải nghiệm hết nơi này đến nơi khác trên thế giới này. Thật là tuyệt vời làm sao.

About betraining

Loading Facebook Comments ...